Trên đường phố Hồ Chí Minh. Quảng cáo của Tân Hiệp Phát và VinGroup xuất hiện rất nhiều trên hệ thống Billboards “14x48”m cỡ lớn. Ở mọi con đường, ngõ hẻm những cái tên như Vin-mart, Coca-cola, Pepsi, Hoa Sen… đang tận dụng phương tiện quảng cáo Hot nhất thị trường: Billboards.
Một thập kỷ trước, các bảng quảng cáo Billboards được xem là lỗi thời và hiệu quả. Ngày nay, thời kỳ bùng nổ của Digital Marketing, Billboards là một trong những hình thức quảng cáo phát triển nhanh nhất trên thị trường.
Trong những năm 1830 và 40, các nhà cung cấp xiếc đã tranh giành giao thông với những áp phích giật gân. Vài thập kỷ sau, khái niệm này đã phát triển thành các bảng quảng cáo hiện đại: Các bảng hiệu lớn dọc theo các con đường đi lang thang các sản phẩm cho một xã hội ngày càng tiêu dùng.
Ngày nay, nhu cầu về bảng quảng cáo Billboards là vô cùng lớn
Theo cách nói quảng cáo, bảng quảng cáo Billboards thuộc loại quảng cáo cỡ lớn giống như các Bảng quảng cáo tại các tòa nhà (OOH). (OOH) bao gồm các loại quảng cáo bạn nhìn thấy bên ngoài các tòa nhà như: Quảng cáo trên thân xe Bus, xe tải, buồng điện thoại…
Biển quảng cáo Billboards chiếm 66% thị trường OOH
Loại quảng cáo này chỉ chiếm khoảng 10% trong tổng số ngân sách quảng cáo của Doanh nghiệp. Trong thời gian gần đây các loại hình quảng cáo truyền hình và báo in đang giảm. Quảng cáo OOH đã tăng 31% - 35% chi tiêu quảng cáo kể từ năm 2015 đến năm 2018, Theo dự tính các bảng quảng cáo Billboards dự kiến sẽ phát triển thành ngành công nghiệp Triệu Đô.
Quảng cáo Kỹ thuật số vẫn đứng đầu khi các Doanh nghiệp rất ưa chuộng loại hình này, nó đang de đọa các loại hình truyền thông truyền thống khác, Tuy nhiên các bảng quảng cáo Billboards tiếp tục phát triển.
Tại các Thành Phố lớn, các công ty công nghệ đang tham gia vào một cuộc chiến khốc liệt cho các bảng quảng cáo Billboards có vị trì đắc địa. Đầu năm nay, Tân Hiệp phát đã chi 150 tỷ mua 32 bảng quảng cáo dọc dải Đường Quốc lộ 1 ở Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó các Tập đoàn lớn khác như VinGroup, Hòa Sen, Hòa Phát, Massan… cũng đã chạy đua mua các bảng quảng cáo Billboards nhằm xây dụng Thương hiệu của họ.
Các loại bảng quảng cáo Billboards
Bằng việc đầu tư các hệ thống kỹ thuật số thay vì cạnh tranh với loại hình mới này, Silver Star Media là Công ty lâu đời trong ngành công nghiệp bảng quảng cáo Billboards mong muốn luôn luôn mang lại các giá trị thực sự và hiệu quả cho các Thương hiệu
Một nghiên cứu gần đây của Bộ Truyền Thông cho thấy rằng việc kết hợp các bảng quảng cáo Billboards và quảng cáo kỹ thuật số có thể dẫn đến tăng gấp 4 lần sự nhận thức Thương hiệu với khách hàng. Các nghiên cứu khác đã chỉ ra các bảng quảng cáo Billboards có thể tăng 54% lưu lượng tìm kiếm thương hiệu, 38% tương tác với Facebook, 25% tương tác với Instagram và 47% hành vi mua hàng cho Doanh nghiệp của bạn. Billboards hiệu quả tốt hơn so với radio, in ấn hay truyền hình.
Giá cả của bảng quảng cáo phụ thuộc vào một số yếu tố, như vị trí, mật độ dân số, tầm nhìn, kích thước của bảng và nhu cầu, và có thể chạy bất cứ nơi nào trên đường cao tốc hay tòa nhà hàng đầu tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Khi bạn chia nhỏ CPM (chi phí cho mỗi 1 người xem quảng cáo là bao nhiêu), bảng quảng cáo Billboards có giá cả hợp lý hơn các loại quảng cáo khác.
Các Startup Công nghệ đặc biệt ưa chuộng quảng cáo Billboards. Tại các thành phố như Hồ Chí Minh và Hà Nội, Các Startup này đang chi hàng chục tỷ để phủ kín các khu vực trung tâm.
Các thương hiệu mới nổi họ xem đây là 1 loại hình quảng bá thương hiệu có chi phí thấp so với hiệu quả các loại Quảng cáo khác.