Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là quá trình cải thiện khả năng hiển thị của trang web trên các trang kết quả tìm kiếm như Google, Bing, CocCoc, Yahoo… (không trả t

Search Engine Optimisation - Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là quá trình cải thiện khả năng hiển thị trang web trên các trang kết quả tìm kiếm như Google, Bing, CocCoc, Yahoo…, bằng cách kết hợp các yếu tố thân thiện với công cụ tìm kiếm vào trang web của bạn và xen kẽ các kênh cần thiết để cung cấp khả năng hiển thị tốt nhất có thể.
Các chuyên gia tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của chúng tôi có thể giúp xếp hạng trang web của bạn cho các cụm từ mà khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm và tăng khách truy cập.
Phân tích SEO
Dựa trên các từ khóa được chọn, chúng tôi tạo một báo cáo cho bạn thấy cách bạn xếp hạng so với các đối thủ cạnh tranh của bạn. Là một phần của gói SEO của chúng tôi, chúng tôi sử dụng các phương pháp kỹ thuật đã được thực hiện hơn 3000+ khách hàng để đảm bảo trang web của bạn xếp hạng cao hơn trên Google…
SEO là gì?
Công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa (SEO) là cách tăng số lượng và chất lượng của khách truy cập vào một trang web, bằng cách cải thiện thứ hạng trong kết quả công cụ tìm kiếm (Google, Bing, Yahoo, CocCoc).
Nghiên cứu cho thấy rằng các trang web trên trang đầu tiên của Google nhận được gần 95% số nhấp chuột và các nghiên cứu cho thấy rằng kết quả xuất hiện cao hơn trên trang nhận được tỷ lệ nhấp (CTR) tăng và lưu lượng truy cập cao hơn.
SEO là kết quả tối ưu website thân thiện với thuật toán tìm kiếm nó hoàn toàn tự nhiên, không phải trả tiền cho cho Google. Kết quả tìm kiếm xuất hiện trên các trang đầu của công cụ tìm kiếm Gooogle.
Ngoài ra còn có nhiều cách khác có thể xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google, chẳng hạn như Google Business, video, biểu đồ tri thức và nhiều nội dung khác. SEO có thể cải thiện khả năng hiển thị trong tất cả kết quả này.
SEO hoạt động như thế nào?
Google, Bing và Yahoo... cho kết quả tìm kiếm của họ phần lớn dựa trên sự liên quan và quyền hạn của các trang Website mà nó đã thu thập thông tin được và đưa vào chỉ mục web của nó, truy vấn người dùng để cung cấp câu trả lời tốt nhất.
Google sử dụng hơn 200 tín hiệu trong việc lưu trữ kết quả tìm kiếm của họ và SEO bao gồm các hoạt động kỹ thuật và sáng tạo để tác động vào nhằm cải thiện kết quả tìm kiếm. Nó thường hữu ích để không tập trung quá nhiều vào các tín hiệu xếp hạng cá nhân mà nhìn vào mục tiêu lớn hơn của Google là để cung cấp câu trả lời tốt nhất cho người dùng của mình.
Do đó, SEO liên quan đến việc đảm bảo tạo một trang web tốt cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời, với nội dung chuyên môn và chất lượng, hữu ích giúp trả lời các vấn đề của người truy cập (người dùng sử dụng các từ khóa và nhập vào công cụ tìm kiếm)
Google có một nhóm người đánh giá chất lượng tìm kiếm: Họ đánh giá chất lượng kết quả tìm kiếm, ho đưa vào thuật toán học giúp google lọc ra những kết quả tốt nhất. Nguyên tắc hoạt động của Google là cung cấp chi tiết nội dung và trang web chất lượng cao. Và nhấn mạnh vào việc muốn đánh giá cao cho các trang web thể hiện rõ ràng kiến thức chuyên môn, quyền lực và Có độ tin tưởng cao (EAT).
Google sử dụng thuật toán dựa trên các siêu liên kết (được gọi là "PageRank") để tính toán mức độ phổ biến và quyền hạn của một trang. Trong khi Google ngày nay tinh vi hơn nhiều, đây vẫn là tín hiệu cơ bản trong xếp hạng. Do đó, SEO cũng có thể bao gồm hoạt động để giúp cải thiện số lượng và chất lượng của 'các liên kết' đến một trang web, từ các trang web khác. Hoạt động này trước đây được gọi là 'xây dựng liên kết', nhưng thực sự chỉ là Marketing một thương hiệu tập chung vào môi trường Internet, thông qua nội dung hoặc Digital Marketing.
Các trang web có liên quan có uy tín liên kết tới trang web là tín hiệu mạnh mẽ cho Google rằng nó có thể được người dùng quan tâm và có thể tin cậy để xuất hiện trong kết quả tìm kiếm cho các Tìm kiếm liên quan.
Làm thế nào để làm SEO
SEO liên quan đến các hoạt động kỹ thuật và sáng tạo thường được chia thành 2 dạng: 'SEO Onsite' và 'SEO Offsite'. Thuật ngữ này khá rõ ràng, nhưng nó rất hữu ích để hiểu, vì nó chia tách các thực hành có thể được thực hiện trên một trang web.
Những hoạt động này đòi hỏi phải có kiến thức chuyên môn, thường là từ các cá nhân có các kỹ năng cần thiết để thực hiện chúng ở mức độ cao, khá khác nhau - nhưng chúng cũng có thể được học. Các tùy chọn khác là thuê một công ty SEO chuyên nghiệp, hoặc đơn vị tư vấn SEO để giúp đỡ trong các lĩnh vực cần thiết.
Onsite SEO
SEO onsite đề cập đến các hoạt động trên trang web để cải thiện khả năng hiển thị không phải trả tiền. Điều này phần lớn có nghĩa là tối ưu hóa trang web và nội dung để cải thiện khả năng truy cập, mức độ liên quan và trải nghiệm người dùng. Một số hoạt động điển hình bao gồm:
- Nghiên cứu từ khóa - Phân tích các loại từ và tần suất được khách hàng tiềm năng sử dụng để tìm một dịch vụ, sản phẩm hoặc thương hiệu. Hiểu được ý định của họ và nhu cầu của khách hàng từ từ khóa tìm kiếm của họ.
- Kiểm tra Website - Đảm bảo trang web được thu thập thông tin và lập chỉ mục, Mục tiêu được thực hiện theo địa lý một cách chính xác và không có lỗi hoặc cản trở trải nghiệm người dùng.
- Tối ưu hóa tại chỗ - Cải thiện cấu trúc trang web, điều hướng nội bộ, căn chỉnh trên trang và mức độ liên quan của nội dung để giúp ưu tiên các khu vực chính và nhắm mục tiêu các cụm từ tìm kiếm có liên quan.
- Trải nghiệm người dùng - Đảm bảo nội dung thể hiện một cách chuyên môn, uy tín và sự tin tưởng, rất đơn giản để sử dụng, nhanh chóng và cuối cùng cung cấp trải nghiệm tốt nhất có thể cho người dùng chống lại đối thủ cạnh tranh.
Offsite SEO
SEO ngoại vi đề cập đến các hoạt động bên ngoài trang web để cải thiện khả năng hiển thị không phải trả tiền. Điều này thường được gọi là 'xây dựng liên kết', nhằm mục đích tăng số lượng các liên kết có uy tín từ các trang web khác, vì các công cụ tìm kiếm sử dụng chúng như một lá phiếu bầu cho sự tin tưởng.
Các liên kết từ các trang web nhiều sự tin cậy, phổ biến và phù hợp sẽ chuyển nhiều giá trị hơn cho một trang web khác, hơn một trang web không rõ ràng, không đáng tin cậy bởi các công cụ tìm kiếm. Vì vậy, chất lượng của một liên kết là tín hiệu quan trọng nhất.
Một số phương pháp phổ biến bao gồm:
Nội dung - Các trang web có uy tín liên kết đến nội dung đặc biệt. Vì vậy, việc tạo nội dung tuyệt vời sẽ giúp thu hút liên kết. Điều này có thể bao gồm cách hướng dẫn, câu chuyện, inforgraphic với thông tin hấp dẫn.
PR Digital - cung cấp lý do cho các trang web khác có thể liên kết đến một trang web khác. Đây có thể là luồng tin tức nội bộ, viết cho các ấn phẩm bên ngoài, các nghiên cứu, phỏng vấn chuyên gia, báo giá, vị trí sản phẩm và nhiều hơn nữa.
Outreach & Promotion - Điều này liên quan đến việc giao tiếp với các nhà báo, blogger, người có ảnh hưởng hoặc quản trị viên web về thương hiệu, tài nguyên, nội dung hoặc PR để kiếm được sự phù hợp và cuối cùng kiếm được liên kết đến trang web.
Rõ ràng là một số lượng lớn các lý do tại sao một trang web có thể liên kết đến một trang web khác và không phải tất cả chúng đều phù hợp với các danh mục ở trên. Một nguyên tắc hay về việc liên kết có giá trị hay không là xem xét chất lượng lưu lượng truy cập giới thiệu (khách truy cập có thể nhấp vào liên kết để truy cập vào trang web của bạn). Nếu trang web không gửi bất kỳ khách truy cập nào hoặc khách hàng hoàn toàn không liên quan và không liên quan gì thì đó có thể không thực sự là một liên kết đáng để thực hiện.
Điều quan trọng phải nhớ các sơ đồ Liên kết như: mua liên kết, trao đổi liên kết quá mức hoặc thư mục chất lượng thấp và các bài viết nhằm thao túng xếp hạng của Google, trái với nguyên tắc của Google (Google có thể phạt một trang web bằng nhiều thuật toán như: Panda, Panguie)
Cách thực hiện tốt nhất và bền vững nhất để cải thiện liên kết đến trang web là kiếm tiền bằng cách cung cấp nội dung hấp dẫn để các trang web trích dẫn và liên kết với thương hiệu và nội dung của họ, dịch vụ hoặc sản phẩm họ cung cấp hoặc nội dung mà họ cung cấp tạo nên.
Nhà cung cấp giải pháp truyền thông hiệu quả nhất Việt Nam




Khách hàng nói gì về chúng tôi
