Theo nghiên cứu nếu bạn thấy hơn 1000 quảng cáo mỗi ngày thì bạn chỉ nhớ bảy mẫu quảng cáo. Với các quảng cáo kỹ thuật số, con số này có lẽ cao hơn. Nếu bạn lái xe hàng ngày, thì phần lớn quảng cáo bạn nhìn thấy sẽ là biển quảng cáo Billboard. Quảng cáo Billboard có nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau thưởng được đặt các tuyến đường trung tâm, cao tốc, lưu lượng người qua lại cao. Bạn cũng sẽ thấy chúng ở các trung tâm thành phố và bất cứ nơi nào một công ty quảng cáo có thể đặt chúng.
Biển quảng cáo Billboard là một loại hình quảng cáo OOH, viết tắt của quảng cáo ngoài trời
Tìm hiểu Bảng quảng cáo Billboard
Bảng quảng cáo Billboard được lấy tên từ thuật ngữ "bảng thanh toán". Nó là một Bảng quảng cáo ngoài trời lớn được thiết kế để thu hút sự chú ý của người lái xe và người đi bộ. Thường được đặt xung quanh các khu vực có mật độ giao thông cao.
Chi tiết về bảng quảng cáo Billboard
Kích thước bảng quảng cáo Billboard có thể thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào vị trí. Tuy nhiên, kích thước điển hình của một bảng quảng cáo là cao 14m, rộng 48m.
Trước đây, các bảng quảng cáo Billboard được tạo ra bằng cách sử dụng các Tờ giấy được dán lại với nhau để tạo thành một hình ảnh. Ngày nay, in kỹ thuật số trên vật liệu hiflex cho phép toàn bộ hình ảnh được in trên một tờ và có thể được dựng lên rất nhanh chóng và dễ dàng.
Bình thường, thời gian trung bình cho việc thuê biển quảng cáo là 12 tuần. Vì lý do này, Biển quảng cáo Billboard là nơi lý tưởng để quảng cáo dài hạn, Biển quảng cáo kỹ thuật số cho phép thực hiện các hình ảnh quảng cáo sáng tạo có thể được độc quyền hoặc hoán đổi với các quảng cáo khác. Đôi khi, khách hàng có thể chọn chia sẻ thời gian quảng cáo của họ với các công ty khác, với sự hoán đổi cứ sau vài phút.
Cách Sử dụng Billboard
Quảng cáo Billboard có chi phí tương đối thấp tùy thuộc vào kích thước và vị trí. Tuy nhiên, chi phí này phải được cân nhắc với chiến dịch truyền thông mà bạn muốn thực hiện. Theo nguyên tắc chung, bảng quảng cáo Billboard sẽ tiếp cận người đi đường rất nhanh, vì vậy các mẫu quảng cáo nên chứa ít thông tin, thông điệp ngắn gọn, ấn tượng.
Nếu chiến dịch truyền thông của bạn nhằm quảng bá thương hiệu biển quảng cáo Billboard là một lựa chọn tuyệt vời. Nếu bạn muốn truyền tải nhiều thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, nên thực hiện tại các kênh quảng cáo khác. Người ta nói rằng sáu chữ là lý tưởng cho quảng cáo Billboard, và điều này có thể hạn chế khá nhiều đến khả năng thương hiệu của bạn tiếp xúc với khách hàng tiềm năng.
Bạn cũng cần xem xét kỹ nội dung và thông điệp quảng cáo của mình trên biển quảng cáo Billboard, nếu không chuẩn bị kỹ có thể có một số tác dụng tiêu cực. Trước đây, biển quảng cáo khiêu dâm đã gây ra tai nạn trên đường và đường cao tốc (quảng cáo Wonderbra nổi tiếng về điều này) và bạn không muốn sự tiêu cực này sẽ gây ra tai nạn xe hơi khi mỗi lần người ta nhắc tới chiến dịch quảng cáo của bạn.
Biển quảng cáo Billboard trong tương lai
Ngoài các bảng quảng cáo Billboard thông thường, Hiện nay đã xuất hiện bảng quảng cáo 3D thực sự rất hấp dẫn để thu hút sự chú ý của người xem
Trước đây, các bảng quảng cáo Billboard đã được dùng để mô phỏng các vụ tai nạn xe hơi, khói được sử dụng để làm các hiệu ứng đặc biệt. Loại biển quảng cáo 3D này thường chi phí sản xuất không đắt hơn nhiều so với bình thương, vì chi phí lớn nhất là chi phí thuê mặt bằng. Với những hình thức quảng cáo Sáng tạo như thế này rất đáng để Doanh nghiệp khám phá, vì nó mang lại cho bạn ROI lớn hơn và cung cấp các thông tin truyền thông động đáo, sáng tạo có thể thu hút, tiếp cận hàng ngàn khách hàng tiềm năng