Ấn phẩm Quảng cáo còn gọi là hình thức Quảng cáo truyền thông in ấn là một hình thức quảng cáo sử dụng phương pháp in ấn: như tạp chí và báo chí, để tiếp cận người tiêu dùng, khách hàng là doanh nghiệp và khách hàng tiềm năng. Các nhà quảng cáo cũng sử dụng các phương tiện kỹ thuật số: chẳng hạn như Banner quảng cáo, quảng cáo trên thiết bị di động và quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội, để tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu. Sự phát triển của phương tiện truyền thông kỹ thuật số đã dẫn đến sự suy giảm chi phí quảng cáo cho truyền thông in ấn truyền thống, tuy nhiên in ấn không mất đi.
Quảng cáo truyền thông in ấn là phương tiện truyền thông in ấn vật lý bao gồm báo, tạp chí, áp phích và bảng quảng cáo và thư trực tiếp…
Các hình thức ấn phẩm quảng cáo hiện nay
Các nhà quảng cáo có thể lựa chọn các loại báo khác nhau, bao gồm các tờ báo địa phương, khu vực hoặc quốc gia được xuất bản trong các ấn bản hàng ngày, buổi tối, hàng tuần hoặc Chủ nhật. Mỗi tờ Báo sẽ có nhóm khách hàng mục tiêu, độc giả khác nhau với nội dung phong phú, thường bao gồm: thể thao, giải trí, kinh doanh, thời trang và chính trị… bên cạnh các tin tức địa phương, quốc gia hoặc thế giới. Các nhà quảng cáo có thể mua các kích thước khác nhau của không gian quảng cáo, từ quảng cáo được phân loại nhỏ chỉ bằng văn bản, để hiển thị quảng cáo có văn bản, hình ảnh, hình minh họa và đồ họa với kích thước lên đến một trang đầy đủ hoặc thậm chí là trải rộng hai trang. Hay còn gọi là viết các bài PR về doanh nghiệp hoặc mua các trang Print ad.
Tạp chí thương mại và tiêu dùng
Loại Tạp chí này cung cấp cho các nhà quảng cáo nhiều lựa chọn về độc giả và tần suất quảng cáo. Tạp chí tiêu dùng bao gồm nhiều chuyên mục như: thể thao, sở thích, thời trang, sức khỏe, các vấn đề thời sự và các chủ đề địa phương. Nhiều tạp chí kinh doanh và thương mại cung cấp tin tức về các ngành công nghiệp cụ thể, chẳng hạn như tài chính hoặc điện tử. Các tờ báo khác bao gồm các chủ đề nhiều ngành, chẳng hạn như truyền thông hoặc nguồn nhân lực, trong khi những người khác tập trung vào các lĩnh vực dành riêng cho công việc, chẳng hạn như các ấn phẩm cho giám đốc điều hành, chuyên gia tiếp thị hoặc kỹ sư. Tần suất xuất bản thường là hàng tuần, hàng tháng hoặc hàng quý. Cũng như báo chí, nhà quảng cáo có thể lấy không gian quảng cáo từ quảng cáo được phân loại đến quảng cáo toàn trang.
Biển quảng cáo và áp phích
Quảng cáo trên bảng quảng cáo và áp phích cho phép các nhà quảng cáo có cơ hội tiếp cận người tiêu dùng khi đang di chuyển. Ví dụ: đặt áp phích trong trung tâm thương mại, giúp nhà quảng cáo tiếp cận người tiêu dùng gần với điểm mua hàng. Áp phích hoặc biển quảng cáo trong nhà ga, sân bay hoặc trung tâm thị sầm uất của thành phố có khả năng tiếp cận các nhóm người tiêu dùng lớn. Các nhà quảng cáo có thể thay đổi các thông điệp trên bảng quảng cáo và áp phích với tần suất mà họ chọn.
Thư và bưu thiếp (Gửi trực tiếp)
Các nhà quảng cáo có thể sử dụng thư trực tiếp để tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu nhỏ hơn hoặc khách hàng tiềm năng được chọn. Thư trực tiếp thường ở dạng thư, tờ rơi hoặc tờ rơi được gửi qua dịch vụ bưu điện. Các nhà quảng cáo có thể lập danh sách khách hàng tiềm năng và khách hàng của họ để gửi thư hoặc thuê công ty chuyển phát.
Lựa chọn phương tiện in
Quảng cáo truyền thông in cung cấp cho các nhà quảng cáo cơ hội tiếp cận khách hàng mục tiêu, độc giả khác nhau. Các nhà quảng cáo và các doanh nghiệp có thể so sánh chi phí tiếp cận khách hàng mục tiêu của họ bằng cách phận tích, tìm hiểu số lượng lưu hành và nghiên cứu độc giả của các ấn phẩm quảng cáo từ các phương tiện truyền thông cá nhân hoặc các nhóm ngành, chẳng hạn như Hiệp hội Truyền thông Tạp chí hoặc Hiệp hội Báo chí Quốc gia.