Giới thiệu:
Khi tiếp thị và quảng cáo thương hiệu - sản phẩm, Bạn sẽ phải chi trả cho các ý tưởng sáng tạo và đa dạng hóa các kênh truyền thông để tạo sự bao phủ đạt hiểu quả cao nhất. Sân bay là một nơi tuyệt vời khác để quảng bá sản phẩm – thương hiệu của Doanh nghiệp ở địa phương hay cả nước. Giống như các ấn phẩm tại sân bay như tạp chí, Màn hình quảng cáo sân bay là hiệu quả nhất bởi vì chúng cung cấp đối tượng khách hàng siêu mục tiêu. Quảng cáo tại sân bay, Doanh nghiệp biết rằng 100% những người nhìn thấy quảng cáo của mình sẽ quan tâm đến một số loại hình du lịch.
Trong một nghiên cứu của Cơ quan Hàng không Dân dụng Việt Nam vào năm 2017, họ chỉ ra một số thống kê vô cùng ấn tượng liên quan đến quảng cáo tại sân bay. Trong nghiên cứu của họ, họ phát hiện ra rằng 87% hành khách thích quảng cáo tại sân bay và 87% hành khách sẵn sàng tìm hiểu về các sản phẩm và dịch vụ mới thông qua kênh này.
Bên cạnh đó, 75% khách du lịch bằng đường hàng không nói rằng họ có thời gian để đọc quảng cáo và 78% khách du lịch thường xuyên dành thời gian để đọc chúng.
Thống kê quan trọng nhất từ nghiên cứu này cho thấy khách du lịch có thói quen lên kế hoạch cho chuyến đi tiếp theo của họ trong khi họ đang đi du lịch. 86% khách du lịch bằng đường hàng không nghĩ về việc đặt chuyến đi tiếp theo của họ tại sân bay và 65% hành khách đến sân bay đang tìm kiếm ý tưởng cho chuyến đi tiếp theo của họ.
Quảng cáo Sân bay cho chúng ta thấy là một kênh tiếp thị hiệu quả tới các khách hàng tiềm năng và sinh lợi cao.
Các dịch bụ quảng cáo tại sân bay
Có nhiều loại dịch vụ quảng cáo tại sân bay khác nhau. Từ các Banner quảng cáo cho đến đến quảng cáo thương hiệu doanh nghiệp bằng wifi của sân bay, mỗi sân bay có nhiều tùy chọn khác nhau khi quảng cáo. Dưới đây là một số dịch vụ quảng cáo tại sân bay phổ biến:
Backlit Diorama: Màn hình có đèn nền, những màn hình này về cơ bản là những áp phích lớn được thắp sáng để phục vụ những người đi ngang qua.
Banner: hoạt động như biển quảng cáo đặt ở ngoài trời.
Kênh Kỹ thuật số (Màn hình / Máy tính bảng / v.v.): Màn hình Quảng cáo kỹ thuật số có khả năng thu hút mọi người bằng đồ họa chuyển động hoặc trải nghiệm tương tác.
WiFi: Các sân bay hiện nay cung cấp WiFi miễn phí, nhờ quảng cáo. Các doanh nghiệp có thể đặt quảng cáo của họ trong dịch vụ Wifi Free.
Xe đẩy tại sân bay: Các Doanh nghiệp có thể để các mẫu quảng cáo của mình trên các xe đẩy tại sân bay
Giá cả:
Mỗi sân bay sẽ có giá khác nhau tùy thuộc vào vị trí và thời điểm. Bảng giá Silver Star Media cung cấp dịch vụ quảng cáo tại sân bay:
Backlit Diorama: $ 3.500 - $ 9000 / thời gian 4 tuần
Màn hình Kỹ thuật số: $ 3.500 - $ 9.500 / thời gian 4 tuần
Banner: $ 5.000 - $ 15.000 / thời gian 4 tuần
Quảng cáo sân bay ở đâu
Tùy thuộc và đối tượng khách hàng mục tiêu của Doanh nghiệp, Doanh nghiệp chọn những sân bay và vị trí mà khách hàng mục tiêu của mình có thể tiếp cận được. Tìm hiểu các sân bay mà khách hàng của bạn đến. Nếu bạn sống trong một thành phố lớn, các lựa chọn sẽ dễ dàng hơn. Ví dụ: nếu bạn điều hành một công ty ở Hồ Chí Minh, bạn sẽ tập trung vào quảng cáo ở sân bay Tân Sơn Nhất.
Tuy nhiên, nếu bạn điều hành một công ty ở địa phương không có sân bay trong khu vực, bạn nên tìm hiểu khách hàng của mình sân bay họ bay đến. Nếu Doanh nghiệp của bạn ở xa, bạn nên tập trung vào các sân bay trong khu vực có khách hàng mục tiêu của mình bay đến. Bạn cũng nên xem xét các sân bay lớn mà khách hàng của bạn có thể dừng chân qua. Doanh nghiệp của bạn có thể không được đặt tại Hồ Chí Minh, nếu tỷ lệ lớn khách hàng đi qua sân bay đó, bạn nên thực hiện vì nó sẽ mang lại lợi ích rất lớn.
Cách mua quảng cáo tại sân bay
Bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn khi bạn mua quảng cáo tại sân bay. Bạn có thể đi thẳng đến trung tâm dịch vụ và liên hệ với sân bay để lấy bộ phương tiện truyền thông của họ. Bạn cũng có thể hợp tác với một số công ty truyền thông quản lý dịch vụ quảng cáo của sân bay.
Sân bay
Hầu hết các sân bay lớn sẽ có chuyên mục truyền thông trên trang web của họ. Ví dụ: Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất có một phần truyền thông và quảng cáo cung cấp thông tin dịch vụ liên quan đến các loại phương tiện quảng cáo khác nhau. Chúng bao gồm màn hình quảng cáo sân bay, ấn phẩm quảng cáo, màn hình hiển thị, giỏ hành lý, WiFi… Trên các trang liên hệ này, bạn sẽ thường thấy các thông tin khác về sân bay, như trung bình có bao nhiêu khách họ nhìn thấy. (Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phục vụ 80 triệu lượt hành khách mỗi năm).
Công ty truyền thông
Có vô số các công ty truyền thông khác nhau quản lý dịch vụ quản cáo tại các sân bay lớn, vừa và nhỏ trên khắp thế giới. Một số công ty này quản lý các khu vực nhất định hoặc đại diện cho nhiều sân bay trên thế giới. Dưới đây là một vài công ty uy tín cung cấp dịch vụ quảng cáo tại sân bay:
Silver Star Media: là một trong những nhà phân phối truyền thông lớn nhất cho các sân bay tại Việt Nam. Họ có sự hiện diện mạnh mẽ tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Bạn có thể thấy thương hiệu của họ hiện diện mọi sân bay trong khu vực. Silver Star Media thực hiện tất cả các loại phương tiện quảng cáo tại sân bay khác nhau và sẽ có thể giúp bạn mọi thứ, từ Banner đến trải nghiệm kỹ thuật số.
Blue Line Media : Họ thực hiện nhiều loại quảng cáo khác nhau và bạn có thể thấy tất cả các thị trường mà họ hoạt động tại đây. Họ có thể giúp tạo điều kiện mua hàng trong các áp phích ngược sáng, diorama, biểu ngữ, màn hình kỹ thuật số…
Interspace: Interspace tập trung vào các sân bay ở miền Bắc Việt Nam và cung cấp các dịch vụ kỹ thuật số, hộp đèn, banner, màn hình đặc biệt, ấn phẩm quảng cáo... Nếu bạn là một Doanh nghiệp ở miền Bắc là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Kết luận
Quảng cáo sân bay là một kênh quảng cáo sinh lợi cao cho các Doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ. Cung cấp một cách tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất và đáp ứng thị trường mục tiêu của Doanh nghiệp. Nếu Doanh nghiệp của bạn quan tâm đến quảng cáo tại các sân bay địa phương hoặc khu vực, chúng tôi khuyên bạn nên tìm hiểu các đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín. Với rất nhiều loại phương tiện quảng cáo khác nhau trong bất kỳ sân bay nào, có rất nhiều cơ hội để tiếp cận với những khách hàng tiềm năng.