Quảng cáo banner trước kia thường được đặt tại các trung tâm thương mại, ngày nay đã ra đời các loại Banner Online đặt tại các trang web. Banner vật lý đã được sử dụng trong nhiều năm trong để quảng bá các cửa hàng, nhà hàng và dịch vụ. Ngày nay, Banner trực tuyến được đặt trên các trang web trong cùng một phân khúc với nhà quảng cáo nhưng không cạnh tranh và chúng có chứa một liên kết đến trang web của nhà quảng cáo. Dù ngoại tuyến hay trực tuyến, mục đích của các Banner quảng cáo là tương tự nhau – là quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của Doanh nghiệp
Tăng Lượng khách hàng
Quảng cáo Banner trực tuyến khuyến khích người xem nhấp vào Banner và được đưa đến trang web của nhà quảng cáo. Quảng cáo được trả tiền theo nhiều cách khác nhau. Đó có thể là một khoản thanh toán cho mỗi khách truy cập nhấp vào hoặc dựa trên một khoảng thời gian bất kể có bao nhiêu khách truy cập nhấp vào liên kết. Một phương thức thanh toán khác là trên cơ sở hiển thị - có bao nhiêu khách truy cập xem quảng cáo, cho dù họ có nhấp vào hay không. Banner quảng cáo vật lý bên ngoài một cửa hàng bán lẻ khuyến khích khách hàng tiềm năng đi bộ vào cửa hàng. Những Banner này có thể được làm bằng vải, gỗ, nhựa hoặc kim loại…
Quảng bá Sản phẩm cụ thể
Banner quảng cáo khuyến khích bán sản phẩm cụ thể. Các Banner được đặt trên một trang web thường đưa ra các giải pháp cho một vấn đề mà khách truy cập trang web có thể gặp phải. Ví dụ: trang web về Thực đặt các Banner về thực phẩm sạch, đã qua kiểm dịch hay cac cửa hàng bán thực phẩm uy tín. Banner trong một cửa hàng quảng bá một sản phẩm cụ thể để thu hút khách hàng muốn mua sản phẩm. Các Banner trên một trang web cũng cung cấp 1 giải pháp như vậy. Một Banner tại cửa hàng thực phẩm sức khỏe bạn có thẻ bắt gặp các thông điệp hay giải pháp "Bạn muốn ngủ nhanh mà không cần thuốc?
Thu hút sự chú ý của khách hàng
Hình ảnh thu hút sự chú ý trên một trang web, ngay cả khi khách truy cập không nhấp vào Hình ảnh. Banner hoạt hình thay đổi hình ảnh cứ sau 10 giây hoặc lâu hơn, và chuyển động thu hút sự chú ý của khách hàng. Thiết lập một loạt các Banner quảng cáo trên các trang web làm tăng khả năng hiển thị của quảng cáo và sản phẩm cho khách truy cập bổ sung. Banner trước một cửa hàng hoặc doanh nghiệp thu hút sự chú ý theo cách tương tự. Một số doanh nghiệp nằm trên các đường phố đông đúc đặt Banner của họ tại tòa nhà văn phòng của mình để quảng bá thương hiệu, thu hút sự chú ý.
Thông báo khuyến mãi đặc biệt
Cung cấp các dịch vụ đặc biệt và giảm giá là cách hiệu quả cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn tăng doanh thu. Chúng ta có thể đặt các Banner khuyến mãi đặc biệt cho khách hàng tiềm năng được thực hiện thông qua quảng cáo biểu ngữ được đặt trên các trang web và trên trang web riêng của nhà quảng cáo. Một cửa hàng Tạp hóa có thể đặt một Banner trong cửa sổ hoặc trên mái hiên thông báo giảm giá đặc biệt để thu hút khách hàng. Nên thay đổi thông điệp trên banner theo từng giai đoạn để khách hàng biết "đặc biệt" và thực sự đặc biệt.