Bằng việc nắm bắt các công nghệ kỹ thuật số mới, các sân bay trên thế giới đã tích cực khám phá các công nghệ mới để tiếp tục nâng nao chất lượng, dịch vụ cho việc cung cấp trải nghiệm cho hành khách của mình. Trải nghiệm của khách hàng là trọng tâm chính, các sân bay đang nắm bắt các cơ hội để cung cấp các thông tin theo thời gian thực cho hành khách, dịch vụ được cá nhân hóa và tự phục vụ. Các sân bay rất muốn khám phá các công nghệ kỹ thuật mới, khi cuộc cách mạng kỹ thuật số đang phát triển một cách vũ bão đặc biệt là trong cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0 hiện nay.
Sân bay duy trì một vài ưu tiên chính khi quản lý hành trình khách hàng của họ. Từ bãi đậu xe đến đường băng, mỗi bước được lên kế hoạch và quảng lý cẩn thận.
Giải trí
Với các công việc như xếp hàng để nhận phòng, hành lý, làm thủ tục hải quan và lên cổng bay, phần lớn thời gian ở sân bay được dành để chờ đợi. Các màn hình quảng cáo kỹ thuật số được dùng để giúp hành khách giảm thời gian chờ. Các màn hình này cung cấp các thông tin, tin tức, thể thao, video và cập nhật thời tiết trên khắp sân bay có thể giải trí cho hành khách trong khi chờ chuyến bay của họ hoặc giúp hành khách có thêm phương tiện giải trí trong trường hợp trì hoãn.
Các sân bay đang bắt đầu tìm hiểu thêm việc biến các màn này như các tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số, tạo ra các môi trường khác giúp thoát khỏi giới hạn sân bay (như chiếu các địa điểm Du lịch, Thế giới kỳ thú, Các quáng ăn, Khu vui chơi…). Hiện tại Silver Star Media đã tích hợp hệ thống màn hình LED, một màn hình có kích thước 80 x 10 mét với độ phân giải 1000 pixel và các pixel khác 20 x 5 mét và 2000 pixel. Các màn hình Spectacular được tích hợp vào khu vực an ninh và khu vực quá cảnh khởi hành để tiếp xúc tối đa với hành khách và giúp tích hợp giải trí trong thời gian chờ đợi. Các tác phẩm nghệ thuật đã được thiết kế cẩn thận bao gồm: các cảnh đẹp như tranh vẽ, hoạt hình và các hình dạng hình học được phát 24/7.
Thông báo
Việc thay đổi thông tin chuyến bay có thể gây nhầm lẫn, bực bội và căng thẳng cho Hành khách. Màn hình Kỹ thuật số có thể cung cấp thông tin hướng dẫn rõ ràng, dễ tìm, hành khách có thể truy cập khi đang làm thủ tục chuyến bay hoặc tìm kiếm vị trí của quán cà phê. Điều này không chỉ hữu ích trong việc hỗ trợ hành khách thực hiện các thủ tục tại sân bay mà còn có giá trị đối với nhân viên sân bay và các hoạt động chung. Với các màn hình kỹ thuật số cỡ lớn có thể cung cấp thông tin ở phạm vi lớn, đồng thời để nâng cao hiệu quả thông tin liên lạc sân bay có thể áp dụng các nền tảng màn hình kỹ thuật số khác như:
- Airport Banner
- Spectacular
- Mini - Spectacular
- Backlit Diorama - Baggage Claim
- Backlit Diorama - Gate and Terminal
Đồng thời Cung cấp các ki-ốt tương tác với bản đồ chi tiết và chỉ dẫn từng bước sẽ cho phép hành khách truy cập các thông tin chuyến bay, trong khi đó cho phép nhân viên thực hiện công việc làm thủ tục hiệu quả hơn. Hiện tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đang áp dụng các màn hình kỹ thuật số tại các ki-ốt hỗ trợ hành khách như Máy tính Giá Taxi. Các Ki-ốt cung cấp thông tin một cách dễ dàng cho khách truy cập để tìm hiểu thông tin về chuyến bay và chi phí taxi đến nơi họ yêu cầu.
An ninh cũng là ưu tiên hàng đầu của cac Sân bay. Màn hình kỹ thuật số có thể hoạt động như một hệ thống cảnh báo khẩn cấp về các tình huống khẩn cấp trên toàn sân bay một cách nhanh chóng. Thông qua một hệ thống quảng lý trung tâm, các thông tin quan trọng có thể hiển thị ngay lập tức tới tất cả các màn hình kỹ thuật số nhằm cung cấp các thông tin tới ngay hành khách trong mọi tình huống
Quảng cáo
Truyền thông kỹ thuật số tại các sân bay giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của mình tới hàng triệu hành khách, Sân bay có thể xem đây là dịch vụ có một nguồn lợi thế cạnh tranh chính. Với suy nghĩ này, các sân bay nên xem xét triển khai nhiều loại màn hình kỹ thuật số trên khắp các nhà ga để cung cấp các thông tin hữu ích cho hành khách hiệu quả và nâng cao trải nghiệm của họ.
Môi trường sân bay cũng cung cấp cơ hội quảng cáo vô cùng lớn và hiệu quả cao. Với lưu lượng hành khách cao, thời gian dừng cao và cảm xúc tăng cao, 42% hành khách có nhiều khả năng mua hàng ngay lập tực khi tiếp cận các quảng cáo ở Sân bay. Tăng doanh thu của các cửa hàng, nhà hàng và quán bar miễn thuế tại sân bay bằng cách hiển thị các khuyến mại trước chuyến bay ở nhà Ga.