Có rất nhiều trao đổi xung quanh quảng cáo banner. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẽ với bạn cách quảng cáo banner hoạt động.
Nhưng trước hết, hãy xem ai đã đưa ra quảng cáo banner vào trang web đầu tiên và trang web đầu tiên đó như thế nào. Thực tế quảng cáo Banner khi mới ra đời rất phổ biến trong số tất cả các chiến dịch truyền thông quảng cáo trực tuyến, tên miền đầu tiên thực hiện được gọi là - thefirstbannerad.com .
Quảng cáo Banner đầu tiên được ra mắt vào ngày 27 tháng 10 năm 1994 trên Tạp chí Wired (sau đó được gọi là hotwired.com) và đó là một Banner đơn giản cho biết “Bạn đã bao giờ nhấp chuột vào đây chưa?”
Ngành công nghiệp quảng cáo Banner
Ngày nay, thế giới quảng cáo Banner đã phát triển từ quảng cáo Banner web rồi đến trên các ấn phẩm yêu thích của bạn, đến quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội như Banner Facebook, Quảng cáo được tài trợ trên Instagram, Snapchat và các quảng cáo truyền thông xã hội khác.
Các định dạng quảng cáo trực tuyến như quảng cáo Banner, Video, đa phương tiện sẽ chiếm tỷ trọng lớn nhất trong chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số: 47,9%, trị giá 32,17 tỷ đô la tại thị trường Mỹ
- Quảng cáo banner là gì?
Là một hình thức quảng cáo trực tuyến thông qua các Banner.
Quảng cáo banner cũng được gọi là quảng cáo hiển thị (trái ngược với quảng cáo chỉ có văn bản) vì tính chất trực quan của quảng cáo banner. Mục đích của quảng cáo banner là để quảng bá thương hiệu – sản phẩm – dịch vụ. Quảng cáo Banner có thể đưa khách truy cập từ trang web lưu trữ đến trang web của nhà quảng cáo hoặc trang đích cụ thể.
Bạn có thể bắt đầu chiến dịch quảng cáo Banner bằng các web chuyên nganh của mình hay Google Adwords hoặc bất kỳ mạng hiển thị nào khác.
Quảng cáo Banner hoặc Banner web là quảng cáo được hiển thị trên trang web. Quảng cáo bao gồm một hình ảnh (.jpg, .png, .gif…) hoặc của một đối tượng đa phương tiện (thường được tạo bằng Flash hoặc HTML5).
Do đó, quảng cáo Banner có thể là tĩnh hoặc động, tùy thuộc vào công nghệ được sử dụng để tạo ra chúng.
Quảng cáo Banner tĩnh có thể là hình ảnh đơn giản hoặc hình ảnh động giống như quảng cáo kỹ thuật số, bạn có thể nhấp vào quảng cáo và truy cập trang web hoặc trang đích của quảng cáo.
Quảng cáo Banner hoạt hình (hoặc Banner web) là một loại quảng cáo kỹ thuật số được phân phối bởi máy chủ quảng cáo. Mục đích giống như mục đích cho quảng cáo Banner tĩnh: để được chú ý trên trang web và khiến người dùng nhấp vào nó.
- Làm thế nào để quảng cáo banner hoạt động?
Quảng cáo Banner được dùng để tạo lưu lượng truy cập đến một trang web bằng cách liên kết với nó. Ngoài ra, Banner web có thể hoạt động liên tục: nhiệm vụ của chúng là thông báo về một sản phẩm mới, tăng nhận thức về thương hiệu của bạn.
Hầu hết các Banner có thể nhấp vào và chức năng chính của chúng là để được nhấp vào. Nhưng chúng ta có thể nói thêm về hiệu quả của banner:
+ Tăng Nhận thức về thương hiệu - bạn có thể phát triển nhận thức về thương hiệu của mình bằng quảng cáo Banner để mọi người có thể dễ dàng nhận ra sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Các thương hiệu như VinGroup, Thaco, Adidas hay Nike sử dụng quảng cáo banner để phát triển kinh doanh thông qua quảng cáo thương hiệu của mình.
+ Tạo khách hàng tiềm năng - đó là một cách tuyệt vời để xây dựng cơ sở người dùng của bạn. Bạn có thể sử dụng quảng cáo Banner để có thêm người dùng đăng ký và dùng thử sản phẩm / dịch vụ của mình.
Tóm lại, quảng cáo banner được đặt tại các trang web có lưu lượng truy cập cao và cung cấp nội dung thú vị hoặc hữu ích cho người dùng.
Bên cạnh lưu lượng truy cập, có những vấn đề quan trọng khác cần được xem xét khi chọn một trang web để quảng cáo banner. Đây là lý do tại sao chúng tôi luôn khuyên bạn nên quảng cáo trên các trang web nằm trong phân khúc ngành của mình.
Một trong những vấn đề này là mục tiêu của trang web, có phù hợp với đối tượng mục tiêu của Banner.
III. Tại sao banner quảng cáo hiệu quả?
Một lợi thế của quảng cáo trực tuyến so với quảng cáo truyền thống là hiệu quả của nó có thể dễ dàng đo lường được. Về quảng cáo banner, chỉ số hiệu quả của nó chính là tỷ lệ nhấp. Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) được tính bằng cách chia số người dùng đã nhấp vào quảng cáo cho số lần quảng cáo được hiển thị (số lần hiển thị).
Ví dụ như: một quảng cáo có tỷ lệ nhấp là 3%. Điều đó có nghĩa là trong số 100 lần hiển thị Banner được nhấp vào ba lần.
Như vậy, CTR càng cao, quảng cáo càng hiệu quả.
- Kích thước tiêu chuẩn cho Banner quảng cáo
Khi bạn duyệt Internet, bạn có thể bắt gặp rất nhiều loại banner ở mọi kích cỡ. May mắn cho chúng ta, có một số tiêu chuẩn cho Banner Quảng cáo. Và vai trò của nó là giảm thời gian làm việc cho các cơ Công ty khi gặp phải vấn đề tạo ra nhiều banner và kích cỡ tương tự cho các nhà xuất bản khác nhau.
Danh sách dưới đây với kích thước tiêu chuẩn quảng cáo biểu ngữ:
Kích thước quảng cáo |
Loại |
Đặc trưng |
300 × 250 |
Hình chữ nhật trung bình |
Được nhúng trong hoặc cuối bài viết |
336 × 280 |
Hình chữ nhật lớn |
Được nhúng trong hoặc cuối bài viết |
728 × 90 |
Bảng xếp hạng |
Đặt trên đầu hoặc trong chèn trong một bài viết |
300 × 600 |
Nửa trang |
Nổi bật ở phía bên phải hoặc bên trái |
468 × 60 |
Biểu ngữ |
Nổi bật trong không gian nhỏ bên trong hoặc bên trái trong các bài viết |
234 × 60 |
Biểu ngữ một nửa |
Nổi bật trong không gian nhỏ bên trong hoặc bên trái trong các bài viết |
120 × 600 |
Tòa nhà chọc trời |
Nổi bật trong các trang web sidebars |
160 × 600 |
Tòa nhà chọc trời rộng |
Nổi bật trong các trang web sidebars |
970 × 90 |
Tòa nhà chọc trời rộng |
Đầu trang web |
200 × 200 |
Hinh vuông nhỏ |
Thường được đặc trưng trong thanh bên phải |
250 × 250 |
Quảng trường |
Thường được đặc trưng trong thanh bên phải |
- Cách tạo banner quảng cáo
Bạn không phải là một nhà thiết kế chuyên nghiệp để thiết kế một quảng cáo banner. Bạn có thể tạo quảng cáo banner tĩnh hoặc hoạt hình bằng Bannersnack mà không cần bất kỳ kỹ năng về đồ họa nào. Bất cứ ai cũng có thể tạo banner: những gì bạn cần là một máy tính có kết nối internet. Bạn có thể đăng nhập bằng Facebook, Twitter hoặc email của bạn.
Một vài nguyên tắc đơn giản bạn trong khi thiết kế một quảng cáo banner:
- Ai là mục tiêu chính của bạn và bạn muốn gì từ họ? Trước khi bạn thiết kế một quảng cáo banner, bạn cần biết ai là khách hàng cốt lõi của bạn và bạn muốn gì từ họ. Có thể bạn muốn họ nhấp vào trang web của bạn hoặc mua sản phẩm của bạn hoặc dùng thử dịch vụ của bạn miễn phí.
- Giá trị mang lại cho khách hàng của bạn là gì?
- Chọn kích thước quảng cáo banner web tiêu chuẩn - Bởi vì các nhà xuất bản thường sử dụng kích thước quảng cáo banner chuẩn trên trang web của họ.
- Sử dụng phông chữ có thể đọc được - Bạn muốn người dùng hiểu những gì bạn muốn cung cấp và những gì họ có thể nhận được nếu họ nhấp vào quảng cáo banner của bạn.
- Sử dụng ảnh chất lượng cao – khi bạn sử dụng ảnh chất lượng rất thấp trong quảng cáo banner có thể tạo ra sự ngờ vực giữa thương hiệu với người dùng. 54% người dùng không nhấp vào quảng cáo biểu ngữ vì họ không tin tưởng nó. Hình ảnh rất quan trọng nó thể hiện sự Uy tín của thương hiệu
- Màu sắc thương hiệu của bạn - Nếu bạn muốn tạo quảng cáo banner chuyên nghiệp và bạn muốn mọi người nhận ra thương hiệu của bạn trên internet, bạn nên sử dụng màu sắc theo sát màu sắc thương hiệu của mình. Để tạo sự đồng nhất trong nhận diện thương hiệu của mình.
- Quảng cáo banner càng đơn giản thì bạn càng dễ dàng truyền đạt đúng thông điệp đến khán giả của mình.
- Đừng quên sử dụng yếu tố bộ nhận diện thương hiệu (logo, tên công ty hoặc trang web của bạn) - Không quan trọng, bạn lớn như thế nào trong ngành của mình, bạn cần sử dụng bộ nhận diện thương hiệu của mình để cho người dùng thấy rằng công ty của bạn đằng sau quảng cáo banner đó.
- Làm thế nào để quảng cáo banner?
Sau khi bạn tạo banner quảng cáo, bạn cần không gian web để sử dụng nó, vì vậy bạn sẽ cần mua không gian quảng cáo trên các trang web. Liên hệ với chủ sở hữu blog và trang web và đàm phán với họ, hầu hết mọi người chọn một mạng quảng cáo để giúp họ phân phối quảng cáo của mình.
Một số mạng quảng cáo này là: Google Adwords, iab., Aol Advertising, Right Media, BuyAds.com, OpenX. Mỗi đơn vị quảng cáo này đều có các tiêu chuẩn nhất định, vì vậy bạn nên đảm bảo rằng các banner của bạn tuân thủ các quy định, trước khi bạn bắt đầu tạo quảng cáo.
VII. Làm thế nào để bắt đầu banner quảng cáo?
Không quan trọng bạn muốn làm thực hiện chiến dịch quảng cáo như thế nào, có một vài nguyên tắc bạn phải tuân thủ để bạn có thể có một chiến dịch quảng cáo banner hiệu quả.
Điều mà chúng tôi yêu thích trong quảng cáo banner đó là tất cả sự trực quan của quảng cáo. Hình ảnh (ảnh, video) và bạn có thể dễ dàng sử dụng các nút, màu sắc, hình ảnh, văn bản hoặc thậm chí hoạt hình để tạo một thông điệp dễ hiểu, nổi bật tới khách hàng tiềm năng.
- Bạn muốn gì từ chiến dịch quảng cáo của mình - Hãy suy nghĩ về sản phẩm / dịch vụ của bạn và xem ý tưởng cụ thể mà bạn có thể xây dựng chiến dịch của mình.
- Xác định ngân sách quảng cáo của bạn - Quảng cáo là thứ bạn phải trả chi phí để hiển thị và quảng cáo banner cũng vậy. Bạn cần biết bạn có thể đầu tư bao nhiêu tiền cho chiến dịch quảng cáo banner này.
- Đối tượng của khach hàng của bạn là ai - Hiểu khách hàng bạn muốn quảng cáo sẽ giúp bạn tạo một chiến dịch quảng cáo banner tốt hơn. Bởi vì bạn sẽ biết nhu cầu của họ và bạn sẽ biết cách thiết kế quảng cáo banner để thu hút sự chú ý của họ.
Kết luận
Quảng cáo banner có thể là một kênh quảng cáo thực sự hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn nếu bạn biết cách tối ưu hóa nó và tận dụng tốt nhất nó. Có những thương hiệu như VietJet Air, One Mart hay Tạp chí Forbes sử dụng quảng cáo banner và nó cho thấy sự phát triển trong kinh doanh của họ.